ธนาคารกรุงไทย ให้เรื่องบ้านเป็นเรื่องเบา

 

เริ่มแล้วกรมที่ดินระบุ วันนี้ ลดค่าธรรมเนียมการโอน – จดจำนอง บ้าน คอนโด เหลือ 0.01 % เพื่อกระตุ้นธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ราคาไม่เกิน3ล้านบาท ทั้งบ้านมือสอง-บ้านใหม่ จากการที่คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบมาตรการกระตุ้นและฟื้นฟูเศรษฐกิจปี 2565มาตรการลดค่าธรรมเนียมจดทะเบียนสิทธิและนิติกรรมสำหรับที่อยู่อาศัย เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2564 กระทรวงมหาดไทยได้ออกประกาศกระทรวงมหาดไทย เรื่อง การเรียกเก็บค่าธรรมเนียมจดทะเบียนสิทธิและนิติกรรมตามประมวลกฎหมายที่ดิน

กรณีอสังหาริมทรัพย์ที่เป็นอาคารที่อยู่อาศัยหรืออาคารพาณิชย์ หรือที่ดินพร้อมอาคารที่อยู่อาศัยหรืออาคารพาณิชย์ ตามหลักเกณฑ์ที่คณะรัฐมนตรีกำหนด และประกาศกระทรวงมหาดไทย เรื่องการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมจดทะเบียนสิทธิและนิติกรรมตามประมวลกฎหมายว่าด้วยอาคารชุด กรณีห้องชุด ตามหลักเกณฑ์ที่คณะรัฐมนตรีกำหนด รวม 2 ฉบับ โดยมีหลักเกณฑ์การลดหย่อน ดังนี้

1. ลดหย่อนค่าธรรมเนียมการโอนอสังหาริมทรัพย์ ที่เป็นอาคารที่อยู่อาศัยหรืออาคารพาณิชย์ หรือที่ดินพร้อมอาคารที่อยู่อาศัยหรืออาคารพาณิชย์ หรือห้องชุด ราคาซื้อขายและราคาประเมินไม่เกิน 3 ล้านบาท จะได้รับลดหย่อนค่าธรรมเนียมการโอนซื้อขายทั้งมือหนึ่งและมือสองจากร้อยละ 2 เหลือร้อยละ 0.01
2. ลดหย่อนค่าธรรมเนียมการจำนอง ในการจดทะเบียนจำนองในคราวเดียวกันกับการโอนซื้อขาย วงเงินจำนองต้องไม่เกิน 3 ล้านบาท จากร้อยละ 1 เหลือร้อยละ 0.01
3. ผู้ซื้ออสังหาริมทรัพย์ต้องเป็นบุคคลธรรมดาที่มีสัญชาติไทยเท่านั้น

IDEA & INSPIRATION
อบอุ่นมั่นใจการใช้ชีวิต
การแต่งบ้านเทรนด์ใหม่ 2022 แต่งก่อนจะได้ไม่เอาท์
การ จัดสวนด้วยตัวเอง สามารถทำได้อย่างง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก
การจัดห้องนั่งเล่นจาก 12 วิธีการจัดห้องนั่งเล่นให้เป็นระเบียบ น่าพักผ่อน พร้อมรับแขกเสมอ
การจัดห้องนอนให้ถูกหลักฮวงจุ้ย เพิ่มพลังด้านดีให้ชีวิต ทำให้มีแต่เรื่องดีๆ สุขภาพร่างกายแข็งแรง
×